2008/Nov/27

หลายครั้งเราคิดว่า... การพิมพ์ความเห็นทางด้านการเมืองในเน็ตบางทีอาจจะไม่ใช่อะไรที่สร้างสรรค์นัก ถ้ามันออกมาจากปากใครสักคนแบบเรา

คนส่วนใหญ่ในบ้านเรา(บังเอิ๊ญ... ว่าไม่ใช่ทั้งหมด)เกลียดทักษิณมาแต่ไหนแต่ไร... ถึงอย่างงั้นก็รู้สึกมาสักพักแล้วล่ะว่าพันธมิตรเริ่มทำเกินกว่าเหตุน่ะหมู่นี้ ยิ่งมาครั้งนี้ก็แล้วใหญ่ มันเข้าขั้นทำลายทรัพย์สินแล้ว สนามบินเสียเป็นร้อยล้านต่อวัน คนท่องเที่ยวก็ตกไปมาก (สรุปแทนที่จะทำเพื่อชาติมันทำให้คนในชาติเสียหายแล้วนะ)

เพื่อนเราบังเอิญกลับไทยวันนั้นพอดี ยังดีนะที่ไม่ได้เป็นอันตรายอะไร พรุ่งนี้จริงๆเพื่อนเราอีกคนก็จะกลับไทย(มีตรูกลับช้าอยู่คนเดียว) ก็ไม่ได้กลับแล้ว เพื่อนที่จะกลับบ้านแต่ต้องจอดแวะที่ไทยก็ต้องมีปัญหา ฝรั่งก็มีธุระจะเข้าออกเมืองไทยก็ไม่ได้ ถ้าไม่มีคนมาท้องเที่ยวที่ไทยธุรกิจบางคนก็แทบจะล่มจมได้เลยนะ แม้ว่าตอนนี้จะไม่ถึงขนาดนั้น แต่มันก็เป็นลางเห็นถึงอนาคตได้แล้วทุกคน -"- ตอนนี้ธุรกิจที่ไทยตกลงมาเยอะมากๆ ส่วนตัวเราคิดว่าทั้งสองฝ่ายนั่นแหละควรจะหยุดได้แล้ว สภาควรจะยุบ พันธมิตรก็ควรเลิกประท้วง แล้วก็มาโหวตใหม่ตามข้อเสนอ แต่ก็ยังไม่มีใครยอมทำตามข้อเสนออีก ถ้าเกิดโหวตใหม่ขึ้นมาแล้วอภิสิทธิ์ไม่ได้ขึ้นมาก็ต้องประท้วงกันอีกรึไงกันล่ะ? บังเอิญว่าเป็นคนชอบพันธมิตร แต่หลายคนที่รักพันธมิตรอย่างเหนียวแน่นตอนนี้เริ่มมองอะไรเป็นกลางขึ้นมาบ้างก็ดีนะ ความวุ่นวายในบ้านเมืองในตอนนี้ถ้าฝ่ายทักษิณเป็นเชื้อไฟ พันธมิตรก็เป็นตัวเพลิงไปแล้ว อารมณ์เดียวกับ "เพราะทักษิณเข้ามาประเทศเราถึงได้เริ่มแยกเป็นสองฝักสองฝ่าย" แล้วก็ยัง...สานต่อยุแยงหยิ่งในศํกดิ์ศรีแยกเป็นสองฝักสองฝ่ายกันต่อไป ลองมาเล่นต่อประโยคกันดีมั้ย? "ตั้งแต่เริ่มแยกเป็นสองฝักสองฝ่าย พวกเราก็เลยเริ่มทำลายตัวเอง"

ตอนนี้ธงชาติไทยมันคืออะไร? เอาไปมีไว้ให้ไปทำเป็นลายเสื้อประท้วงเหรอ ความรักชาติน่ะมีแต่ยังรักคนในชาติกันอยู่รึเปล่า? สีเหลืองไม่ใช่สีแห่งความปิติกันอีกต่อไปแล้วต้องมานองเลือดกันอย่างงั้นใช่ไหม?

รักในหลวง... ใช่สิ ทุกคนช่วยลองนึกภาพตัวเองต้องแบกรับหน้าที่กษัตริย์ดูแลบ้านเมืองที่แบ่งแยกพรรคพวกแบบนี้ นึกภาพจินตนาการสักนิด ตอนนี้จะต้องทุกข์ใจขนาดไหนกันล่ะ?

เราไม่ได้เกลียดพันธมิตร แล้วก็แน่นอนว่าจะไม่ยอมรับรัฐบาลห่วยแตกขนาดนี้ แต่ยิ่งพันธมิตรทำแบบนี้คนก็ยิ่งชอบพันธมิตรน้อยลงขึ้นทุกที แต่เอาเข้าใจจริงแล้วพวกที่ประท้วงน่ะก็มีงานการชีวิตประจำวันต้องทำ ทำไมไม่ไปทำ หาเงินหาความสงบสุข"ในครอบครัว"ให้ได้ก่อน แล้วค่อยคิดถึง"ทั้งชาติ"ดีกว่ามั้ย ถ้าทุกคนทำแบบนี้ ก็คงมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ถึงมันจะเป็นความสงบสุขเล็กๆน้อยๆ บางทีมันอาจจะดีกว่าความสงบสุขที่แลกด้วยการกับคนในครอบครัวต้องตายไม่ใช่เหรอ?

ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่เป็นอย่างงั้น ก็เพราะหลายคนที่ทำเพื่ออุดมการณ์ และคนดีอยู่มากมาย แต่ในกลุ่มของพันธมิตรก็ต้องดูให้ดี ว่ากลุ่มที่เป็นพวก"หัวรุนแรง"น่ะก็มี(ไม่ใช่น้อย..ก็ได้เอ้า)เหมือนกัน แบบนี้มันต่างกับนาซีที่เชือดคนยิวเพราะมาแย่งงานของคนเยอรมันในชาติของตัวเองให้ไม่มีกินมากน้อยแค่ไหนกันล่ะ? อาจจะเปรียบเทียบแรงไปสักนิด เพราะพวกพันธมิตรก็ไม่ได้ไปฆ่าล้างใคร แต่ยังไงก็ทำลายทรัพย์สินของชาติไปแล้วนะ เพียงแค่เศษเสี้ยวนึงอาจจะไม่ต่างกันนักหรอกในแง่ของความคิด ทางฝั่งโน้น...ตำรวจนอกจากจะดำเนินการอะไรไม่ได้สักอย่าง รัฐบาลก็ไม่เจริญหูเจริญตา แต่ไม่คิดบ้างเหรอว่าถ้าหากกลุ่มพันธมิตร"บางพวก" ก็ไม่ควรจะยุแหย่และลากคนอื่นเขาไปตาย

สรุปว่ามีคนต้องพิการ มีคนต้องเสียชีวิต ความผิดใครก็ไม่ทราบ แล้วก็ต่างอดคิดกันไม่ได้ว่าไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเอง ก็นับว่าดีแค่ไหนแล้ว ลงท้ายก็คือ "พวกนั้นนั่นแหละทำร้ายประชาชน ไม่มีสักคนคิดจะยอมรับ" ฟังดูเข้าหู... ใช่สิ ลอยหน้าลอยตาราวกับว่าีชีวิตคนเหมือนเศษฟางขาดไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่อิไดองไม่รู้จะตอบยังไงดี ตอนที่รุ่นน้องที่จะได้กลับไทย...กลับบ้านไปเจอครอบครัวในวันนี้ถามว่า "คนที่อยู่ที่สนามบินในตอนนี้ เชื่อเถอะว่ามีไม่มีสักคน ที่ต้องรอญาติกลับบ้านมาจากเมืองนอก" ว่าเข้านั่น... นั่งกันอยู่ที่สนามบิน ทำยังกับว่าไม่มีสักคนมีธุระต้องกลับมาทำที่ไทย ไม่มีสักคนที่ต้องกลับมาเจอครอบครัว ไม่มีคนฝรั่งสักคนที่มาลงที่ไทยแล้วต้องเสียเวลาบินกลับเข้าประเทศตัวเองอีกรอบ

ทำอย่างกับว่าไม่มีสักคน มาถามอิไดองซึ่งๆหน้าว่า "Right now... in Thailand... Is it dangerous?"

รู้สึกยังไงกันบ้างล่ะ ถูกสอนมาแต่เด็กว่าคนไทย"รักสงบ"

คำว่า "รักสงบ" เราถูกสอนในวันนั้น วันนี้คำพูดที่ได้ยินจากคนอื่นคือadjectiveที่น่าฟังไม่แพ้กันมั้ยล่ะ? "อันตราย" ว่ากันตรงๆ...ได้ยินจากปากคนไทยที่อยู่ที่ไทยว่าคนอื่นๆเขามองบ้านเราว่า "ป่าเถื่อน"

จริงๆแล้ว เขาพูดกันว่า "Selfish (เห็นแก่ตัว)" ที่มาละเมิดสิทธิมนุษยชน ทำลายทรัพย์สิน เพราะคนเพียงคนเดียวมัวแต่ตั้งแง่ยืดเยื้อไม่ยอมยุบสภา(เพราะท่าจะรู้ตัวว่าออกไปแล้วก็กลับเข้ามาไม่ได้อีกหรอกนะ) ก็เลยต้องยึดมั่นศักดิ์ศรีกลับไม่ยอมมันเหมือนกัน โดยปล่อยให้สนามบินเสียไปสักหลายร้อนล้านเอาง่ายๆ

สุดท้ายถ้าจะถามนอกเรื่องสักนิด คิดว่าโลกเรามันจะจบสิ้นเพราะว่าGlobal Warming น้ำแข็งที่ขั้วโลกละลายคนตายกันหมดโลก หรือว่าโลกจะล่มจมเพราะว่านายกนายใหญ่วางระเบิดนิวเคลียร์ให้คนตายกันครึ่งโลก เหลืออีกครึ่งนึงฆ่ากันตายในสงครามโลกครั้งที่สามกันล่ะ?

ไม่ว่าใครจะคิดว่าเป็นอันไหน โลกเราก็ยังมีสงคราม ถึงแม้ว่าไม่กี่ปีที่ถูกบันทึกเอาไว้ว่าโลกเราสงบสุข แต่มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะประวัติศาสตร์ถูกเขียนโดยพวกที่มีชีวิตอยู่เท่านั้น ขณะที่กำลังจรดปากกาเขียนกันอยู่นั่น อีกเสี้ยวหนึ่งของโลก ก็คงจะมีประเทศหรือเกาะเล็กๆที่ยังไม่ถูกคนพ้บ... ยังทำสงครามกันอยู่อีก

ฉะนั้น เราจะไม่พูดว่า "อย่ามีสงครามกันอีกเลยนะ"

แต่อยากจะเอาอะไรใกล้ตัวอีกนิด "ใช้กระดาษให้ประหยัด ปิดน้ำอย่าให้เปลือง อย่าเปิดแอร์ทิ้งไว้"

ในทางกลับกัน ก็คงจะไม่ต่างกันนักถ้าเราจะมองเรื่องวุ่นวายในประเทศให้แคบลงอีกนิด เราคิดว่าสิ่งที่เยาวชนในตอนนี้ควรจะทำ ไม่ใช่การออกไปเดินประท้วง เสี่ยงชีวิต ถึงมันจะเป็นการกระทำที่ดูกล้าหาญที่จะออกความเห็นของตัวเอง แต่จริงๆแล้วมันอาจจะดีกว่าถ้าเด็กพวกนั้นเรียนให้เต็มที่ รักพ่อแม่ โตขึ้นมาจะได้ดูแลเลี้ยงครอบครัว หาเงินเข้าประเทศ พวกผู้ใหญ่ที่ทิ้งการงานมาประท้วงก็เหมือนกัน เอาเงินเก็บและเอาเวลามามอบความรักกับคนในครอบครัวมากขึ้นจะดีกว่า บางทีอาจจะไม่มีอะไรสายเกินแก้ เราคิดว่าแค่เรื่องเล็กๆเท่านี้ ถ้ามาร่วมทำกันหลายๆคนตั้งแต่ตอนนี้ ประเทศไทยคงจะน่าอยู่ในภายภาคหน้าแน่ๆ

บังเอิญว่าเราไม่ชอบรัฐบาล และเราเองก็ชอบอุดมการณ์ของพันธมิตร แต่"อุดมการณ์"กับ"การกระทำ"ในตอนนี้มันแยกจากกันน่ะ

ใกล้จะถึงวันพ่อแล้ว ป้าเราบอกว่าถ้าถึงวันนั้นคงจะไม่มีการประท้วงอะไรทั้งนั้น เพราะเป็นวันเกิดในหลวงก็เลยต้องเคารพ นี่ แล้วทำไม"ทุกๆวัน"คนไทยทุกคนถึงทำไม่ได้ ทำทุกๆวันให้ดีที่สุด การปะทะตบตี หยุดงาน ขัดขวางการเดินทางของคนอื่นมันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นหรอก แทนที่จะมารักษาศักดิ์ศรีที่ว่า"ให้คนโกงชาติออกไป"และ"ไม่ยุบสภาหรอก"

ทำไมไม่ช่วยกันรักษาศักดิ์ศรีเมืองไทยที่ถูกประเทศอื่นเขามองว่าไม่ดีเอาซะบ้าง

...จบเอ็นทรี่... อาจจะถูกคนมาตามล่ายิง 55+

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

ขอไว้อาลัย 1 นาที
เหงด้วย ด้วยคนค่ะ
#2  by  ~RaBBiT In The SuN~ At 2008-11-27 15:34, 
พักนี้ตึงเคียดจริงๆนะเรื่องนี้ ทำเอาเราคนที่ไม่เคยสนใจการเมือง
คอยแต่จะอยู่อย่างหวาดผวาเข้าไปนั่น

เห็นด้วยกับประโยคที่ว่า [ทำไมไม่ไปทำ หาเงินหาความสงบสุข"ในครอบครัว"ให้ได้ก่อน แล้วค่อยคิดถึง"ทั้งชาติ"ดีกว่ามั้ย]
ไม่รู้ดูหนังกันมากไป หรืออยู่ในโลกจินตนาการบ้าบออะไรกันก็ไม่รู้
ทำอะไรเหมือนไม่ใช่คนไทย อยากมีเรื่องตื่นเต้นอะไรกันหรืออย่างไร ไม่เข้าใจ -*-

เราไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหนนะ
แต่ก็อยากจะรู้ว่าทำแล้วมันได้อะไรเหรอ?
อีกอย่างนึง จะมาคาดหวังอะไรกับการเมืองไทย
เลือกได้อย่างมากก็แค่โกงมากกับโกงน้อย

พูดไปก็เสียวไป เฮ้อ

ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่าตัวเองถูก

แล้วมันจะจบยังไง...จบเห่หรือไร?
#3  by  ・★・ [Masoul - Ciety] ・★・ At 2008-11-27 16:24, 
รู้ซึ้งกันเลยล่ะหนูเอ้ยยย...-*-

อุดมการณ์เลิศหรู แต่ทำไม่ได้ก็ไม่ต่างอะไรกับหมาเห่าจริงๆแล ...ประเทศไทยดันมีคนประเภทนี้อยู่เยอะเสียด้วย

ยิ่งคิดยิ่งเศร้า...
(=m=)/Hot!
เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ

เฮ้อ...เหนื่อยใจมากๆเลย TT
#5  by  kyosama with honeyhoon♥ At 2008-11-27 18:35, 
พูดไม่ออก ...... แต่เราก็เห็นด้วยนะ
แต่บอกตรงๆ..เราไม่ค่อยอยากอ่านข่าวเท่าไหร่ หรือดูด้วย เพราะเรา ดูแล้วเราก็ ยิ่งไม่เข้าใจ


เราอยากให้ เมืองไทย สงบสุขขขขขขข
#6  by  ~snow*smile~mei At 2008-11-27 19:50, 
เมืองไทยในตอนนี้ตึงเครียดเหลือเกิน

วุ่นวายมาก เพราะคนในชาติ ห่วงศักดิ์ศรียิ่งกว่าอะไรทั้งหมด

ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง ขอให้กลุ่มตัวเองไม่เสียศักดิ์ศรี คนอื่นจะเดือดร้อนแค่ไหนก็ช่าง

แล้วอย่างนี้ ความเจริญของประเทศไทยก็ยังอีกยาวไกล เราไม่มีทางเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วได้แน่
ถ้ามัวแต่ทะเลาะกันเอง
#7  by  fuchi (^^) At 2008-11-27 20:44, 
การเมืองก็อย่างนี้แหละครับ

ผลประโยชน์ลงรอยก็อยู่ ไม่ลงรอยก็แยก
#8  by  Kai_Ba At 2008-11-27 21:30, 
นี่เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ยที่เห็นแกเขียนเรื่องอะไรแบบนี้ ปกติคุยกันเรื่องพวกนี้ไม่เห็นแกจะอยากพูดเท่าไหร่
นึกกรึ่มอะไรขึ้นมาเขียนในบล็อกซะงั้น...

ชั้นแอบอยู่ในเหตุการณ์คืนนั้นพอดี โชคดีที่ไม่โดนกักเอาไว้ข้างใน แต่ว่าเหตุการณ์ก็ระทึกขวัญพอดูทีเดียว... เฮ่อออ
ช่วงน้เศรษฐกิจโลกก็แย่พอดูอยู่แล้ว ยังจะมาทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีก

เราก็ไม่เข้าใจเหอะ ประท้วงเพื่อเรียกร้องสิทธิมันก็ดีหรอก แต่ว่าประท้วงที่ๆจะไม่ทำให้ภาพพจน์ของชาติเสียจะได้มั้ย?
เราก็ไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่ คิดยังไงก็ออกความเห็นอย่างนั้นอะนะ..


เหตุการณ์นี้ทำเอาเรารู้สึกว่าตัวเองไม่เข้าจุดประสงค์ของการประท้วงซักหน่อยแล้วสิตอนนี้..


คุยกับไดอง:
อีกตั้งสิบแปดวันเมิงถึงจะกลับแน่ะ ไม่ต้องห่วงนะ กุว่า พอถึงตอนนั้นเมิงก็คงกลับได้ปลอดภัยแล้วหละมั้งเมิง แต่ก็นะ.. กุก็ไม่รู้ ได้แต่ให้กำลังใจเมิงนี่หละ

โทดทีนะเมิง กุแม่งทิ้งเมิงกลับมาก่อน อันที่จริงจะเรียกทิ้งก็ไม่ได้อะเนอะ เพราะเมิงยังสอบไม่เสร็จ แล้วดันได้รางวัลอีก กุก็เลยไม่อยากอยู่.. ไม่ใช่ไม่อยากอยู่ดูเมิงได้รางวัลนะเว่ย แต่แบบกุไม่มีอะไรทำที่นั่นเท่าไหร่แล้วไง อยู่ไปก็ไม่ได้ช่วยให้การเข้ามหาลัยของกุเร็วขึ้น
กลับมาเลยท่าจะดีกว่าเนอะ..

เออ.. กลับมาไปเดินในน้ำกันเหอะ กุอยาก.. ฮ่าฮ่าฮ่า คิดถึงเมิงนะเว่ย
ขอบใจสำหรับ the pray that you wrote and put at the aortar (dno if i spell that ryt or nt) for me..

ดูแลตัวเองนะเมิง
กุคิดถึง...
#9  by  bOnuS At 2008-11-27 23:31, 
^
^
หงุดหงิดเฉยๆอ่ะจ้ะ ปกติไม่ค่อยชอบถกการเมือง แต่ครั้งนี้คิดว่ามันงี่เง่าสิ้นดี =__+

ตอนนี้ไม่ค่อยเข้าใจว่าเงิน(ว่ากันว่า)ที่ทักษิณโกงไป กับเงินที่ประเทศเราทั้งของนำเข้า-นำออกตอนนี้ที่เสียไปทุกวี่วันตอนนี้มันต่างกันแค่ไหน -"-

ภาพพจน์ของชาติก็อารมณ์คล้ายๆช่วงพระพี่นางสิ้นพระชนม์ล่ะมั้งแก... ชาวไทยร่วมใจกันแต่งดำไม่นานก็พลิกหน้ามือเป็นหลังตีนขึ้นมาประท้วงกันต่อ (ไม่ทราบว่าตกลงสามัคคีกันเพื่อ??)

คุยตอบ:
เรื่องกลับไทยไม่ห่วง สงสารน้องได้กลับช้ามากกว่า =w=" เพราะอยู่ที่นี่ก็ไม่ถึงกับไม่มีอะไรทำอ่ะนะ

ไม่ได้ว่าอะร๊ายยย ตรูเริ่มชินแล้วที่อยู่ที่นี่โดยไม่มีเมิง กลับไปแบบนี้ดีต่อตัวเมิงแล้วแหละ ทันพอดีเป๊ะเลย ถ้าเกิดเมิงกลับไม่ได้ขึ้นมา เข้ามหาลัยก็คงลำบากเปล่าๆ

ป่ะๆ เล่นกัน ยอมตัวดำ 55+

ur welcome 4 dat, Hoikrang darling~ hopefuli it gives u spirit 2 study LOL u take care la! Miz2
#10  by  Daiong [ไดอง] At 2008-11-29 17:56, 
เพิ่งเห็นไดองอัพเรื่องนี้ครั้งเเรก ปกติเเล้วเราก็ไม่ค่อยพูดเรื่องการเมืองกับเพื่อนเพราะมันพาหงุดหงิดไปทุกที เเต่มาถึงวันนี้ก็จนใจที่จะพูดเพราะเราเองก็เหลืออดเหมือนกัน

บอกตามตรงเราไม่ได้ชอบพธม.เเต่เราก็ไม่ได้นปช.หรือรัฐบาลเหมือนกัน

คือต่อให้ยุบสภาไปก็ไม่มีความหมายเเละนายกเองตอนนี้ก็ไม่สมควรจะลาออกเพราะถ้าลาออกไป นายกคนใหม่มาพธม.ไม่พอใจเดี๋ยวก็ยึดสนามบินอีก จะเป็นเเบบนี้ไปเรื่อยๆไม่จบสิ้นซักที วันเเรกที่เราดูข่าวพธม.ยึดสนามบินเรานั่งร้องไห้คิดว่าตัวเองคงไม่เข้มเเข็งพอที่จะรับเรื่องเเบบนี้ได้ เเต่เอาเข้าจริงๆใครก็รับไม่ได้ทั้งนั้นเหละ วันนี้ทาง UN เเละ USA ออกมาประกาศว่าขอให้พธม.ออกจากสนามบินเพราะสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ดูสิ . . ขนาดต่างชาติยังเป็นห่วงประเทศเราเลย เเล้วทำไมคนไทยถึงไม่เคยห่วงประเทศตัวเองกันบ้าง

ปากก็บอกว่ารักชาติ เเต่การกระทำมันตรงกันข้าม เเบบนี้มันทำลายชาติชัดๆ เราว่ามันไม่ค่อยเเฟร์เท่าไหร่กับการประท้วงกึ่งกดดันเเบบนี้ เเล้วยังทำร้ายตำรวจ ทางฝ่ายหนึ่งก็ออกมาโวยวายว่าตำรวจทำร้ายเขา เเล้วทำไมถึงไม่ยอมมองบ้างล่ะว่าคุณเองก็ทำร้ายตำรวจ ฝ่ายหนึ่งเรียกร้องให้คนอื่นทำตามกฏหมายอย่าฝืนคำสั่งศาล เเต่ตัวคุณเองก็ฝืนคำสั่งศาลเหมือนกัน

ใครจะเห็นเเก่ตัวเราไม่เคยว่า ตราบใดที่ความเห็นเเก่ตัวนั้นมันไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนมากมายขนาดนี้
เชื่อจริงๆกับคำพูดที่ว่า " สมัยนี้คนเรายิ่งขาดสามัญสำนึกเข้าไปทุกที "

ขอให้ไดองเเละเพื่อนๆกลับไทยได้ในเร็ววันเเละโดยสวัสดิภาพนะจ้ะ เป็นห่วงเเกมากๆเลยนะ เเล้วเจอกันเมื่อกลับไทยจ้า

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
#11  by  Kyo suzuki At 2008-11-29 20:06, 

<< Home